fbpx

iPhone12promaxเลนส์กล้องแตก ซ่อมเปลี่ยนเปลี่ยนใหม่แค่800 บาท

iPhone12promaxเลนส์กล้องแตก ซ่อมเปลี่ยนเปลี่ยนใหม่แค่800 บาทศูนย์เปลี่ยนกระจกกล้องแตกไม่ได้ ศูนย์บอกไม่มีอะไหล่ ต้องเปลี่ยนเครื่อง2หมื่นกว่าบาทเพราะทางแอปเปิลนั้นไม่มีอะไหล่ตัวกระจกกล้องเปลี่ยน

คลิกที่รูปเพื่อแอดไลน์ มาปรึกษาอาการเสียฟรีทุกรุ่นครับ https://lin.ee/cl3I2uI

เรามาดูสาเหตุกันครับ

เนื่องจากiPhone12proและiPhone12promax ออกแบบมามีเลนส์กล้อง 3 ตัว แถมยังมีน้ำหนักในส่วนกล้องมาก เวลาเครื่องตกหล่น สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือ มุมกล้องจะหัวทิ่มลงพื้น ไม่เพียงเท่านั้น สำหรับiPhone12promaxเลนส์กระจกกล้องยังออกแบบมาให้แต่ง่ายครับ เพราะเป็นการออกแบบที่กระจกเลนส์กล้องสูงขึ้นมา กว่าตัววัสดุเหล็กครอบ ตัวกระจกเลยแตกก่อนดูได้จากรูปที่ผมถ่ายครับด้านล่าง

รูปกระจกกล้องiPhone12ที่สูงกว่าวัสดุเหล็กครอบ

เป็นการออกแบบที่ไม่เหมือนรุ่นเก่าๆครับ มันจึงแตกง่าย หลายคนแย้งว่า appleได้ออกแบบมาอย่างแข็งแกร่ง จริงอยู่ครับ มันแข็งแกร่ง เครื่อบสารพิเศษ แต่ในการทนแรงขูดขีดที่ดีนั้น มันไม่ได้ทนต่อแรงกระแทกครับผม กระจกกล้องiPhone12ซีรีย์ทุกรุ่นย่อย ทนแรงขีดข่วนได้ดีแต่มันไม่ได้แข็งแกร่งครับ มันแตกง่ายครับ

วิเคราห์จากโลกออนไลน์ว่าiphone12ซีรีย์กล้องแตกง่ายจริงไหม

เมื่อเราไปหาข้อมูลตามกูเกิล หรือเสริจค้าหาจากกลุ่มfacebook iphone12ต่างๆก็จะพบว่าจะมีคนที่เลนส์กล้องหรือกระจกครองกล้อง หนือกล้องแตกทุกวันครับ นั่นก็หมายความว่า มันไม่ได้มโนไปเองว่าแอปเปิลออกแบบผิดพลาดครับ

รูปนำมาจากกรุ๊ปiphone12ในเพสบุ๊คครับ

เแล้วยังพบอีกว่า ศูนย์apple icare iserv appleที่iconsiam หรือศูนย์แอปเปิลที่เซ็นทรัลเวริด์ก็ไม่มีอะไหล่ตัวนี้เปลี่ยนครับ ต้องเคลมทั้งเครื่องก็คือเสียเงินเปลี่ยนเครื่องใหม่ ซึ่งราคาสูงมากครับ ราคาถึง 20500 บาท เนื่องจากคอนดิชั่นการใช้งานเป็น นอกเงื่อนไขการรับประกันครับ หรือ ถ้ามีapplecareก็จะเสียเงิน 3300 บาทในการเปลี่ยนเครื่อง มุมไหนก็เสียเงิน แถมอีมี่ยังเปลี่ยนอีกครับ ก็คือไม่ได้เครื่องใหม่ที่เอาไว้ขาย ได้เครื่อรีเฟอร์บิซโมเดลศูนย์ที่เอาไว้ให้เครื่องซ่อม ไปขายก็ราคาตก

ราคาค่าบริการศูนย์apple

1.เคลมเครื่องกับทางแอปเปิล ราคาตามรูปด้านบน 20500บาทกรณีไม่มีapplecare หรือ 3300บาทกรณีมีแอปเปิลแคร์ 2.หาร้านนอกศูนย์ เปลี่ยนครับ ราคาแล้วแต่ตามตกลง

สรุปร้านช่างต้นรับเปลี่ยนiPhone12ทุกรุ่นที่กระจกกล้องแตก ในราคา 800บาท/1เลนส์ ครับ

วิธีการเปลี่ยน เราจะไม่แกะเครื่องครับ ก็เราจะใช้กล้องไมโครสโคป ทำงานส่องไปที่เลนส์ แล้วใช้มีดหมอผ่าตัดเซะลงไปเพื่องัดกระจกออกครับ วิธีการละเอียดสะอาดทุกขั้นตอน ไม่มีสกปรก เครื่องของลูกค้าก็จะกลับมาเป็นเหมือนใหม่ครับ ตามคลิปยูทูปด้านล่าง

ข้อเสีย

1.อุปกรณ์เลนส์กล้องนั้น ไม่ใช่ของแท้ครับ ของแท้ยังไม่มีขายและก็คงไม่มีขายครับ ความทนทานต่อแรงขีดข่วนจะต่ำ หรือเรียกว่า เป็นรอยง่ายกว่า นั่นเองอะนนี้ต้องเข้าใจโดยธรรมชาตินะครับว่าappleไม่ขายอะไหล่จะเอาจากไหนนอกจากแกะจากเครื่องอื่น. 2.หลีกเลี่ยงการโดนน้ำทุกชนิดโอกาศที่แรงดันน้ำจะเข้าจากทางนี้มีสูงมากครับ เพราะเราทำการโมดิฟายเครื่อง แล้วเราไม่ได้เทสแรงดัน เราจึงไม่สามารถยืนยันได้ว่าการเปลี่ยนเลนกล้องiphoneของเรา จะทนแรงดันได้เหมือนเดิมครับ

คลิกที่รูป หรือลิงค์ Add lineมาคุยกับเราครับ
https://lin.ee/cl3I2uI

ยินดีให้บริการครับด้วยประสบการณ์กว่า17ปี เรื่องพวกนี้สบายครับผม

สามารถติดต่อช่างต้นได้เลยครับ เซ็นทรัลเวสเกตบางใหญ่นนทบุรี0890123423 หรือline @toniphone

Leave a Reply

Discover more from ช่างต้นซ่อมไอโฟนไอแพด

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading